வெளிநாட்டில் பணம் இல்லாமல் எப்படி இருக்கக்கூடாது

விடுமுறையில், நான் எல்லாவற்றையும் மறக்க விரும்புகிறேன், ஆனால் வாழ்வாதாரத்தின் வழிமுறைகள் இல்லாமல் எப்படி விடக்கூடாது என்பதை நினைவில் கொள்வது இன்னும் மதிப்புக்குரியது. பணம் மற்றும் அட்டைகளை எவ்வாறு சேமிப்பது, நாணயத்தை உங்களுடன் எடுத்துச் செல்வது அல்லது அந்த இடத்திலேயே மாற்றுவது மதிப்புள்ளதா, கணக்கில் உள்ள பணம் உறைந்துவிட்டால் அல்லது அறியப்படாத திசையில் மறைந்துவிட்டால் என்ன செய்வது என்று நாங்கள் உங்களுக்குச் சொல்கிறோம்.

பணம் இருக்கிறது, ஆனால் பணம் செலுத்த முடியாது

உதாரணமாக, ஒரு கடை, டாக்ஸி அல்லது ஹோட்டல் வங்கி அட்டைகளை ஏற்கவில்லை என்றால், உங்களிடம் உள்ளூர் நாணயம் இல்லை என்றால் இது நிகழலாம். கட்டண முறைகளும் சில நேரங்களில் குறுகிய கால தொழில்நுட்ப தோல்வியைக் கொடுக்கும். இந்த வழக்கில், நீங்கள் ஒரு ஓட்டலில் பணம் செலுத்த, சொல்ல போதுமான பணம் இருக்க வேண்டும்.
விதி 1. பணத்தை உங்களுடன் ரொக்கமாக எடுத்துக் கொள்ளுங்கள்

சில நாடுகளில், அட்டைகள் எல்லா இடங்களிலும் ஏற்றுக்கொள்ளப்படவில்லை, மேலும் நம்பகமான ஏடிஎம் கண்டுபிடிப்பது கடினம். ஐரோப்பாவிலும் அமெரிக்காவிலும் கூட, 100-200 யூரோக்கள் அல்லது டாலர்கள் வைத்திருப்பது மதிப்பு — சந்தையில் மளிகைப் பொருட்கள், தெருவில் நினைவுப் பொருட்கள் மற்றும் அட்டைக்கு ஏதாவது நடந்தால்.

பில்களின் மூட்டைகளை எடுக்கக்கூடாது:பாதுகாப்பு நோக்கங்களுக்காகவும் காகித வேலைகளைத் தவிர்க்கவும். நீங்கள் சுதந்திரமாக வெளிநாடுகளுக்கு ஏற்றுமதி செய்து ரஷ்யாவிற்கு இறக்குமதி செய்யலாம் ஒரு நபருக்கு $ 10,000 க்கு மேல் பணம் இல்லை. தொகை அதிகமாக இருந்தால், அதை அறிவிக்க வேண்டும். சுங்க அதிகாரிகள் மற்ற நாணயங்களில் உள்ள பணத்தையும் டாலர்களாக மாற்றுவார்கள்.

வங்கி உங்கள் அட்டையைத் தடுத்துள்ளது

நீங்கள் ஒரு உள்ளூர் நினைவு பரிசு ஸ்டாலுக்குச் சென்று ஒரு அட்டையுடன் வாங்குவதற்கு பணம் செலுத்துகிறீர்கள். ஆனால் கட்டணம் செல்லாது, ஆனால் அட்டை தடுக்கப்பட்டதாக ஒரு செய்தி வருகிறது.

அது எப்படி நடந்தது? நீங்கள் பணம் செலுத்த முயற்சிக்கும்போது, விற்பனை புள்ளி மற்றும் பரிவர்த்தனை மேற்கொள்ளப்பட்ட அட்டை பற்றிய தரவை வங்கி பெறுகிறது. இந்த தகவலை வங்கி சந்தேகத்திற்குரியதாகக் கருதினால், சூழ்நிலைகள் தெளிவுபடுத்தப்படும் வரை பாதுகாப்பு காரணங்களுக்காக அட்டையைத் தடுக்கும். வெளிநாட்டில் உங்கள் அட்டையில் உள்ள பரிவர்த்தனைகள் கேள்விக்குரிய பட்டியலில் சேர்க்கப்பட்டுள்ளன.

விதி 2. உங்கள் பயணங்களைப் பற்றி முன்கூட்டியே வங்கிக்குத் தெரிவிக்கவும்

பயணத்திற்கு முன், உங்கள் அட்டையின் பின்புறத்தில் சுட்டிக்காட்டப்பட்ட எண்ணில் வங்கியை அழைத்து, நீங்கள் எங்கு, எப்போது செல்ல திட்டமிட்டுள்ளீர்கள் என்பதைப் பற்றி எச்சரிக்கவும். நீங்கள் மாற்று அறுவை சிகிச்சை செய்த அந்த இடங்களுக்கு கூட பெயரிடுவது நல்லது. நீங்கள் பெயரிட்ட இடங்களை மீண்டும் செய்ய ஆபரேட்டரிடம் கேளுங்கள், இதனால் எந்த தவறும் இல்லை. இது அதிக நேரம் எடுக்காது மற்றும் விடுமுறையில் உங்கள் நரம்புகளை சேமிக்கும்.

அட்டை இன்னும் தடுக்கப்பட்டால், உடனடியாக வங்கியின் ஆதரவு சேவையை அழைக்கவும். பூட்டை அகற்ற, உங்களுக்கு நினைவில் இல்லை என்றால், நீங்கள் ஒரு குறியீடு சொல் அல்லது பாஸ்போர்ட் தரவை பெயரிட வேண்டும். ஆபரேட்டரின் வழிமுறைகளைப் பின்பற்றவும்.

பூட்டை அகற்ற சில நிமிடங்கள் முதல் பல நாட்கள் வரை ஆகலாம் — இவை அனைத்தும் உங்கள் வங்கியின் பாதுகாப்புக் கொள்கையைப் பொறுத்தது. இதை முன்கூட்டியே தெளிவுபடுத்துவது நல்லது.

அட்டை வேலை செய்கிறது, ஆனால் பணத்தை திரும்பப் பெறவோ அல்லது செலுத்தவோ முடியாது

வரலாறு காட்டுகிறது: வங்கி அட்டை பரிவர்த்தனைகளை நிறுத்தலாம் அல்லது எளிய தொழில்நுட்ப தோல்வி சாத்தியமாகும்.

விதி 3. பல வங்கி அட்டைகளைப் பயன்படுத்தவும்

உங்களுடன் குறைந்தது இரண்டு அட்டைகளை எடுத்துக்கொள்வது நல்லது — வெவ்வேறு வங்கிகள் மற்றும் வெவ்வேறு கட்டண அமைப்புகள், இதனால் படை மஜூர் விஷயத்தில் கூட "காப்பு நடவடிக்கை"உள்ளது.

சில கட்டண முறைகளின் வங்கி அட்டைகள் வெளிநாட்டில் ஏற்றுக்கொள்ளப்படவில்லை. நாடு சார்ந்த கட்டுப்பாடுகளும் உள்ளன. உங்கள் அட்டைகளில் உள்ள தகவல்களை உங்களுடன் எடுத்துச் செல்வதற்கு முன் வங்கியுடன் சரிபார்க்கவும்.

அட்டை இடத்தில் உள்ளது, ஆனால் அதிலிருந்து பணம் மறைந்துவிடும்

இது பெரும்பாலும் நிகழ்கிறது: இது திருடப்பட்ட அட்டைகள் அல்ல, ஆனால் அவற்றின் தரவு.

விதி 4. தாக்குதல் நடத்துபவர்களுக்கு ஒரு வாய்ப்பு கொடுக்க வேண்டாம்

  1.  உங்கள் வங்கி அட்டையை பார்வைக்கு வெளியே எடுக்க ஒருபோதும் அனுமதிக்காதீர்கள். இந்த நேரத்தில், குற்றவாளிகள் அதன் எண், காலாவதி தேதி, உரிமையாளரின் பெயர் மற்றும் குறியீட்டை பின்புறத்தில் நகலெடுக்கலாம். பல தளங்களில் உங்கள் செலவில் கொள்முதல் செய்ய இது போதுமானது.
  2.  பாதுகாப்பான இடங்களில் அமைந்துள்ள அந்த ஏடிஎம்களை மட்டுமே தேர்வு செய்யவும், எடுத்துக்காட்டாக பெரிய ஹோட்டல்கள் அல்லது வணிக வளாகங்களில். வங்கிக் கிளைகளில் டெர்மினல்களைப் பயன்படுத்துவது சிறந்தது.
  3.  ஏடிஎம் பயன்படுத்துவதற்கு முன், அதை கவனமாக ஆய்வு செய்யுங்கள்: மேல்நிலை விசைப்பலகை, மைக்ரோ கேமரா மற்றும் பிற "வெளிநாட்டு" பாகங்கள் உள்ளதா.
  4.  ஏடிஎம்மில் உங்களுக்கு உதவி தேவைப்பட்டால், அந்நியர்களைத் தொடர்பு கொள்ள வேண்டாம். குறிப்பாக "ஏடிஎம்மில் இருக்க நேர்ந்தது" அல்லது "நேற்று அதே சிக்கலைக் கொண்டிருந்தவர்களுக்கு, ஆனால் அவர் இரண்டு முறை பின் குறியீட்டை உள்ளிட்டார், எல்லாம் வேலை செய்தது."வங்கிக் கிளைக்குச் சென்று ஆலோசகரிடம் எல்லாவற்றையும் சரிபார்க்கவும்.
  5.  நீங்கள் பின் குறியீட்டை உள்ளிடும்போது விசைப்பலகையை உங்கள் கையால் மூடி வைக்கவும்.

விதி 5. எப்போதும் வங்கியுடன் தொடர்பில் இருங்கள்

கணக்கு பரிவர்த்தனைகள் பற்றிய எஸ்எம்எஸ் அறிவிப்புகளை இயக்கவும். மோசடி செய்பவர்கள் அட்டைகளைப் பயன்படுத்த முடிவு செய்தால் இந்த வழியில் நீங்கள் விரைவாக செயல்பட முடியும்.

இணைய வங்கி அல்லது மொபைல் வங்கியை இணைக்கவும். பின்னர், பணம் அல்லது அட்டையின் திருட்டை நீங்கள் கண்டறிந்தவுடன், மீதமுள்ள நிதியை உடனடியாக மதிப்பிழந்த அட்டையிலிருந்து இன்னொருவருக்கு மாற்றலாம்.

அதன் பிறகு, அட்டையைத் தடு: ஹாட்லைன் வழியாக, இணைய வங்கி வழியாக அல்லது வங்கியின் குறுகிய எண்ணுக்கு எஸ்எம்எஸ்-தடுக்கும் குறியீடு மூலம். மோசடி செய்பவர்கள் இனி அதைப் பயன்படுத்த முடியாது.

இழப்பு கண்டறியப்பட்ட உடனேயே, வங்கியை அழைக்கவும், எனவே உங்களால் செய்யப்படாத பரிவர்த்தனைகளை நீங்கள் சவால் செய்யலாம். நீங்கள் வீடு திரும்பும்போது, வங்கியின் எந்தவொரு கிளையையும் தொடர்புகொண்டு எழுத்துப்பூர்வ அறிக்கையை விடுங்கள். நீங்கள் அனைத்து முன்னெச்சரிக்கை நடவடிக்கைகளுக்கும் இணங்கவில்லை மற்றும் சம்பவம் குறித்து உடனடியாக வங்கிக்குத் தெரிவிக்கவில்லை என்றால், பணத்தை திருப்பித் தருவது சிக்கலாக இருக்கும்.

எங்கள் சிறப்பு பொருட்களில் ஆன்லைன் மற்றும் ஆஃப்லைனில் வங்கி அட்டை மோசடியிலிருந்து உங்களை எவ்வாறு பாதுகாப்பது என்பது பற்றி மேலும் வாசிக்க.

பணம் அட்டையில் உள்ளது, ஆனால் அது முடக்கப்பட்டுள்ளது

தங்குமிடம் அல்லது காரை முன்பதிவு செய்யும் போது இது பொதுவாக நிகழ்கிறது. எடுத்துக்காட்டாக, நீங்கள் திடீரென வாடகை காரை சொறிந்தால் கார் வாடகை உங்கள் கணக்கில் உள்ள நிதிகளின் ஒரு பகுதியை உறைய வைக்கலாம்.

பரிவர்த்தனைகளின் எஸ்எம்எஸ் அறிவிப்பை நீங்கள் இயக்கியிருந்தால் (எல்லாவற்றிற்கும் மேலாக, நீங்கள் ஏற்கனவே அதை இயக்கியுள்ளீர்களா?), இந்த தொகை அட்டையிலிருந்து பற்று வைக்கப்பட்டுள்ளது என்ற எஸ்எம்எஸ் செய்தியைப் பெறுவீர்கள். பயப்பட வேண்டாம்: இது எழுதப்படவில்லை, ஆனால் சிறிது நேரம் தடுக்கப்பட்டது.

ஆனால் சரியாக மற்றும் எந்த நிபந்தனைகளின் கீழ் அது தடைசெய்யப்படாமல் இருக்கும்போது, முன்பதிவு அல்லது வாடகை விதிகளில் குறிப்பிடவும். தயவுசெய்து கவனிக்கவும்: நீக்குதல் காலம் உங்கள் வங்கியின் விதிகள் உட்பட பல காரணிகளைப் பொறுத்தது, மேலும் இது 30 அல்லது அதற்கு மேற்பட்ட நாட்களை எட்டும்.

விதி 6. முன்பதிவு செய்ய குறிப்பாக கிரெடிட் கார்டைப் பெறுங்கள்

ஒரு பெரிய கருணைக் காலத்துடன் கிரெடிட் கார்டைத் திறப்பது சிறந்தது-கடனைப் பயன்படுத்துவதற்கு வட்டி எதுவும் திரட்டப்படாத காலம். பின்னர் முடக்கம் உங்கள் சேமிப்புகளை பாதிக்காது, ஆனால் கடன் நிதிகள், பின்னர் எப்படியும் கணக்கிற்கு திரும்பும். மேலும் கருணை காலம் அதற்கு பணம் செலுத்த வேண்டாம் என்று உங்களை அனுமதிக்கும். ஆனால் கருணைக் காலம் முடிவதற்குள் பணம் திருப்பித் தரப்படுவதை உறுதி செய்ய வேண்டும்.

உங்கள் பணப்பையை திருடிவிட்டீர்களா அல்லது அதை இழந்துவிட்டீர்களா

துரதிர்ஷ்டவசமாக, இந்த விருப்பத்தை முற்றிலுமாக விலக்க முடியாது. எனவே, நீங்கள் எப்போதும் ஒரு திட்டத்தை B வைத்திருக்க வேண்டும்.

விதி 7. வெவ்வேறு இடங்களில் பணத்தை வைத்திருங்கள்

எல்லா பணத்தையும் அட்டைகளையும் ஒரே பணப்பையில் வைக்க வேண்டிய அவசியமில்லை. உங்கள் பணப்பையில் சிறிது பணம், அட்டைகளை ஒரு தனி வழக்கில் கொண்டு செல்லுங்கள், மேலும் பெரும்பாலான நிதியை ஒரு ஹோட்டல் அறையில் பாதுகாப்பான அல்லது, குறைந்தபட்சம், காம்பினேஷன் பூட்டுடன் பூட்டப்பட்ட சூட்கேஸில் விட்டு விடுங்கள்.

ஒரு வங்கி அட்டை காணவில்லை என்றால், செயல்முறை சந்தேகத்திற்கிடமான பரிவர்த்தனைகளுக்கு சமம்: எல்லா பணத்தையும் மற்றொரு அட்டைக்கு மாற்றவும், இழந்ததைத் தடுக்கவும்.